โครงการพัฒนาสมรรถนะด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร
สำนักคอมพิวเตอร์กำหนดจัดโครงการพัฒนาสมรรถนะด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร ระหว่างเดือนมกราคม 2565 ถึงเดือนกรกฎาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาสมรรถนะด้านการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่ นิสิต คณาจารย์ และบุคลากร ในการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานอย่างสร้างสรรค์ มีวิจารญาณและรู้เท่าทัน ในการนี้ สำนักคอมพิวเตอร์จึงขอเชิญนิสิต คณาจารย์และบุคลากรในสังกัดส่วนงานของท่านเข้าร่วมโครงการพัฒนาทักษะและความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร
ตารางการอบรม
กิจกรรมส่งเสริมความรู้และทักษะด้านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พื้นฐาน
หัวข้อ (กลุ่ม)
|
วัน/เดือน/ปี
(เวลา)
|
รูปแบบ
การอบรม
|
รับสมัคร
|
เหมาะสำหรับ
|
การป้องกันและจัดการไวรัสคอมพิวเตอร์
ด้วยตนเองอย่างง่ายตามแบบฉบับมืออาชีพ
(กลุ่มที่ 1)
|
15 มี.ค. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ในห้อง
(องครักษ์)
|
30 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การป้องกันและจัดการไวรัสคอมพิวเตอร์
ด้วยตนเองอย่างง่ายตามแบบฉบับมืออาชีพ
(กลุ่มที่ 2)
|
5 เม.ย. 2565
(13:00-16:00 น.)
(เลื่อนมาจาก 18 มี.ค. 2565)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
30 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การติดตั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10
และการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์อย่างมืออาชีพ
(กลุ่มที่ 1)
|
20 เม.ย. 2565
(13:00-16:00 น.)
(เลื่อนมาจาก 22 มี.ค. 2565)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
30 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การติดตั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10
และการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์อย่างมืออาชีพ
(กลุ่มที่ 2)
|
29 มี.ค. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ในห้อง (องครักษ์)
|
30 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
กิจกรรมส่งเสริมความรู้และทักษะด้านระบบเครือข่ายและกฎหมายด้านความมั่นคงปลอดภัย
หัวข้อ
|
วัน/เดือน/ปี
(เวลา)
|
รูปแบบ
การอบรม
|
รับสมัคร
|
เหมาะสำหรับ
|
ความมั่นคงปลอดภัยและภัยคุกคาม นโยบาย/กฎหมาย/PDPA
|
5 ก.ค. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
30 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
กิจกรรมส่งเสริมความรู้และทักษะด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อสำนักงาน
หัวข้อ (กลุ่ม)
|
วัน/เดือน/ปี
(เวลา)
|
รูปแบบ
การอบรม
|
รับสมัคร
|
เหมาะสำหรับ
|
การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ Microsoft Word (กลุ่มที่ 1)
(งดจัดการอบรม)
|
18 ก.พ. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
25 คน
|
- นิสิต
|
การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ Microsoft Word (กลุ่มที่ 2)
|
19 เม.ย. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- นิสิต
|
การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ Microsoft Word (กลุ่มที่ 3)
|
7 มิ.ย. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
25 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ Microsoft Word (กลุ่มที่ 4)
|
7 ก.ค. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การประยุกต์ใช้งาน Microsoft Excel (กลุ่มที่ 1)
(งดจัดการอบรม)
|
21 ก.พ. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
25 คน
|
- นิสิต
|
การประยุกต์ใช้งาน Microsoft Excel (กลุ่มที่ 2)
|
21 เม.ย. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- นิสิต
|
การประยุกต์ใช้งาน Microsoft Excel (กลุ่มที่ 3)
|
9 มิ.ย. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
25 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การประยุกต์ใช้งาน Microsoft Excel (กลุ่มที่ 4)
|
8 ก.ค. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การประยุกต์ใช้งาน Google Sheet (กลุ่มที่ 1)
(งดจัดการอบรม)
|
28 ก.พ. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
25 คน
|
- นิสิต
|
การประยุกต์ใช้งาน Google Sheet (กลุ่มที่ 2)
|
29 เม.ย. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- นิสิต
|
การประยุกต์ใช้งาน Google Sheet (กลุ่มที่ 3)
|
16 มิ.ย. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
25 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การประยุกต์ใช้งาน Google Sheet (กลุ่มที่ 4)
|
19 ก.ค. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint (กลุ่มที่ 1)
(งดจัดการอบรม)
|
25 ก.พ. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
25 คน
|
- นิสิต
|
การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint (กลุ่มที่ 2)
|
26 เม.ย. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- นิสิต
|
การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint (กลุ่มที่ 3)
|
14 มิ.ย. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ในห้อง (ประสานมิตร)
|
25 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint (กลุ่มที่ 4)
|
12 ก.ค. 2565
(13:00-16:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
กิจกรรมส่งเสริมความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีออนไลน์เพื่อการเรียนการสอนและการทำงานร่วมกัน
หัวข้อ |
วัน/เดือน/ปี
(เวลา)
|
รูปแบบ
การอบรม
|
รับสมัคร
|
เหมาะสำหรับ
|
การสร้างหลักสูตรออนไลน์ด้วย Moodle
|
26 ม.ค. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- อาจารย์
|
Adaptive Learning with Moodle
|
22 มิ.ย. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ออนไลน์
|
100 คน
|
- อาจารย์
|
การใช้งาน Office365 สำหรับการทำงานร่วมกัน
|
11 พ.ค. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง
(ประสานมิตร)
|
30 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การใช้ Microsoft Teams เพื่อการเรียนการสอน
|
18 พ.ค. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง
(ประสานมิตร)
|
30 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
การใช้ Google Classroom เพื่อการเรียนการสอน
|
27 พ.ค. 2565
(09:00-12:00 น.)
|
ในห้อง
(ประสานมิตร)
|
30 คน
|
- อาจารย์
- บุคลากร
|
กิจกรรมส่งเสริมความรู้และทักษะด้านการสร้างสื่อดิจิทัลเพื่อการสื่อสาร
หัวข้อ
|
วัน/เดือน/ปี
(เวลา)
|
รูปแบบ
การอบรม
|
รับสมัคร
|
เหมาะสำหรับ
|
How To Create Visual Presentations :
ออกแบบงานนำเสนอที่ดีกว่า
|
25 พ.ค. 2565
(09:00-16:00 น.)
|
ในห้อง
(ประสานมิตร)
|
15 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
งานสร้างภาพ
"สร้างสื่อให้ปัง เพิ่มพลังการ PR" *
|
20 มิ.ย. 2565
(09:00-16:00 น.)
|
ในห้อง
(ประสานมิตร)
|
15 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
Creative typography :
สร้างสรรค์ตัวอักษรให้งานกราฟิก *
|
28 มิ.ย. 2565
(09:00-16:00 น.)
|
ในห้อง
(ประสานมิตร)
|
15 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
Easy Beginner Adobe Illustrator :
มือใหม่ฝึกวาด
|
20 ก.ค. 2565
(09:00-16:00 น.)
|
ในห้อง
(ประสานมิตร)
|
15 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
Work with Tools :
Advanced techniques **
|
27 ก.ค. 2565
(09:00-16:00 น.)
|
ในห้อง
(ประสานมิตร)
|
15 คน
|
- นิสิต
- อาจารย์
- บุคลากร
|
* ผู้เข้าอบรมต้องมีพื้นฐาน adobe illustrator ระดับกลาง
** ผู้เข้าอบรมต้องมีพื้นฐาน adobe illustrator
หมายเหตุ
1. สถานที่อบรมในห้อง ได้แก่
- ประสานมิตร อาคารนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี ชั้น 11
- องครักษ์ อาคารเรียนรวม สำนักคอมพิวเตอร์ ชั้น 3
2. ในช่วงสถานการณ์โควิด - 19 หากไม่สามารถจัดการอบรมรูปแบบในห้อง (On site) ได้ ทางผู้จัดขอปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นทางออนไลน์ (On line) เพียงอย่างเดียว
3. ผู้เข้าอบรมรูปแบบทางออนไลน์สามารถรับข่าวสารข้อมูลและ Link การอบรมได้ทาง E-Mail: @g.swu.ac.th และ @m.swu.ac.th (เพียง 2 ช่องทางเท่านั้น)
ทั้งนี้ สามารถสมัครเข้าร่วมการอบรมและตรวจสอบรายชื่อผู้ผ่านการอนุมัติได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบรับสมัครออนไลน์ (http://train.swu.ac.th) ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ นายดนัย มณฑาทิพย์กุล โทร. 15076 E-Mail: danaim@g.swu.ac.th หรือ นางสาวจิตติมา ช่างไม้ โทร. 15048 E-Mail: jittimac@g.swu.ac.th
1028
Danai Monthatipkul
Educator
Computer Center, Srinakharinwirot University
Other posts by Danai Monthatipkul
Contact author