huris.swu.ac.th
ระบบสารสนเทศทรัพยากรบุคคล (Human Resources Information System) หรือ HURIS เป็นระบบที่จัดทำขึ้นโดยความร่วมมือของสำนักคอมพิวเตอร์ สำนักงานอธิการบดี และคณะ/สถาบัน/สำนัก ต่างๆ ระบบงาน HURIS ประกอบด้วยระบบงานต่าง ๆ ที่ครอบคลุมการบริหารงานทรัพยากรบุคลากรของราชการและงานบริหารพนักงานของ มหาวิทยาลัย ได้แก่ งานทะเบียนประวัติ งานอัตรากำลัง งานพ้นจากราชการ งานคำสั่ง งานเลื่อนขั้นเงินเดือนพนักงานมหาวิทยาลัย ลูกจ้างประจำ และข้าราชการ งานผู้ดำรงตำแหน่งบริหาร งานขอตำแหน่งวิชาการ/ชำนาญการ งานเงินเดือน งานสวัสดิการ มาตรฐานภาระงานทางวิชาการของผู้ดำรงตำแหน่งวิชาการ (Workload) และงานลาศึกษา/ฝึกอบรม/แพทย์ประจำบ้าน
เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลบุคลากร ประกอบด้วย ประวัติส่วนตัว ที่อยู่ ครอบครัว การศึกษา เป็นต้น เพื่อเป็นฐานข้อมูลกลาง สำหรับงานสารสนเทศอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยนำไปใช้ต่อไป
กลุ่มผู้ใช้
ผู้รับผิดชอบ
ฝ่ายระบบสารสนเทศ สำนักคอมพิวเตอร์
หน่วยงานเจ้าของระบบ
กองการเจ้าหน้าที่ งานทะเบียนประวัติ
เป็นมอดูลจัดการข้อมูลการลาของบุคลากรตามระเบียบราชการ อำนวยความสะดวกให้บุคลากร งานบุคคลประจำหน่วยงาน ใช้บันทึกการลา ยกเลิการลา ตรวจสอบสิทธิ์การลาประเภทต่าง ๆ อำนวยความสะดวกในการจัดพิมพ์ใบลา ใบยกเลิกการลา สอบถามข้อมูลการมาทำงาน รายงานข้อมูลวันลาสะสมของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ ผ่านระบบได้ และสามารถนำไปใช้ประกอบในการประเมินผลการปฏิบัติงานและการเลื่อนขั้นเงินเดือนให้แก่บุคลากร
บุคลากร (คณะ/สำนัก/สถาบัน/วิทยาลัย/ศูนย์)
ผลการดำเนินงาน
ติดตั้งใช้งานเดือนกันยายน 2553
เป็นมอดูลการจัดการอัตรากำลังประเภทต่าง ๆ โดยมีการดำเนินการบันทึกข้อมูลอัตรากำลัง บริหารอัตรากำลัง ปรับปรุงคุณสมบัติอัตรากำลัง และนำไปใช้ในการบรรจุแต่งตั้ง/โอน/ย้าย อัตรากำลังของบุคลากรทุกประเภทภายในมหาวิทยาลัย มีรายงานสำหรับตรวจสอบข้อมูลอัตรากำลัง ณ ปัจจุบัน
กองการเจ้าหน้าที่
เป็นมอดูลงานสำหรับบันทึกข้อมูลการพ้นจากราชการของบุคลากรในกรณีต่าง ๆ ได้แก่ การลาออก การเกษียณอายุ การถึงแก่กรรม และการโอนไปหน่วยงานราชการภายนอกมหาวิทยาลัย
เป็นมอดูลงานสำหรับจัดเก็บข้อมูลการออกเลขที่คำสั่ง โดยสามารถออกคำสั่งได้ทั้งคำสั่งหน่วยงาน คำสั่งมหาวิทยาลัย และคำสั่งสภามหาวิทยาลัย สามารถระบุรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในคำสั่งเป็นรายคนได้ และมีการเชื่อมโยงกับมอดูลงานภายในระบบ HURIS ได้แก่ งานภาระงาน และงานทะเบียนประวัติ นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมโยงกับระบบ E-document ให้ผู้จัดทำคำสั่งสามารถทำการเชื่อมโยงคำสั่งกับเอกสารคำสั่งได้ มีรายงานสำหรับตรวจสอบรายละเอียดการออกคำสั่ง
งานบุคคลระดับหน่วยงาน และกองการเจ้าหน้าที่
เป็นมอดูลจัดการเลื่อนขั้นเงินเดือนและค่าจ้างให้แก่บุคลากร พนักงานมหาวิทยาลัย ลูกจ้างประจำ และข้าราชการ และเป็นเครื่องมือให้ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ระดับหัวหน้างาน/หัวหน้าภาค ผู้อำนวยการ/คณบดี และมหาวิทยาลัย สามารถทำงานได้ตามภาระหน้าที่ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับมหาวิทยาลัย อำนวยความสะดวกในการเลื่อนขั้นเงินเดิอนค่าจ้างให้แก่บุคลากรในแต่ละประเภทในสังกัดหน่วยงานผู้ที่มาช่วยราชการตามรอบการประเมิน
ติดตั้งใช้งานเดือนเมษายน 2552
เป็นมอดูลสำหรับเก็บข้อมูลผู้ดำรงตำแหน่งบริหาร เพื่อจัดทำทำเนียบผู้บริหาร ติดตาม ตรวจสอบการดำรงตำแหน่งตามรอบวาระ และมีการเชื่อมโยงกับมอดูลงานภายในระบบ HURIS ได้แก่ งานทะเบียนประวัติ งานคำสั่ง งานภาระงาน และการเบิกเงินประจำตำแหน่งบริหาร ระบบอำนวยสะดวกให้สามารถพิมพ์รายงานผู้ดำรงตำแหน่งบริหาร ผ่านระบบได้
ติดตั้งใช้งานเดือนสิงหาคม 2553
เป็นมอดูลสำหรับการจัดการข้อมูลการขอตำแหน่งทางวิชาการ/ชำนาญการ โดยหน่วยงานทำการบันทึกรายละเอียดข้อมูลขอตำแหน่ง พร้อมทั้งผลงานที่ใช้ประกอบการพิจารณาส่งมายังกองการเจ้าหน้าที่ เพื่อบันทึกข้อมูลคณะกรรมการพิจารณา และผลการพิจารณาการขอตำแหน่ง
เป็นมอดูลสำหรับการจัดเก็บข้อมูลการเบิกจ่ายเงินเดือนพนักงานมหาวิทยาลัยเข้าสู่ระบบออนไลน์ โดยเชื่อมต่อระบบงานจากหน่วยงานไปยังกองคลัง เพื่อทำการตรวจสอบความถูกต้อง และเสนอมหาวิทยาลัยอนุมัติการเบิกจ่ายเงินเดือน และนำส่งธนาคารต่าง ๆ มีการเชื่อมโยงกับระบบใบเบิก นอกจากนี้ในมอดูลดังกล่าวยังได้รวมถึงการเบิกเงินอื่นๆ ได้แก่ เงินประจำตำแหน่งบริหาร เงินประจำตำแหน่งวิชาการ เงินสาขาขาดแคลน และเงินกองทุนต่าง ๆ เป็นต้น และนอกจากนี้ พนักงานมหาวิทยาลัยสามารถ ตรวจสอบเงินเดือน และพิมพ์รายงานเงินเดือนประจำเดือน หรือเรียกว่า สลิปเงินเดือนได้เองผ่านระบบออนไลน์
กองคลัง
ติดตั้งใช้งานเดือนมีนาคม 2552
มอดูลสวัสดิการจัดทำขึ้นเพื่อจัดเก็บข้อมูลการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการค่าเล่าเรียนบุตร และสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลในรูปแบบออนไลน์ โดยภายในระบบจะมีหน้าจอการตั้งยอดเงินงบประมาณ การบันทึกข้อมูลสวัสดิการค่าเล่าเรียนบุตร และสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลสำหรับงานการเงินระดับหน่วยงานบันทึกข้อมูล
ระบบอำนวยความสะดวยโดยจัดทำรายงานสำหรับการตรวจสอบ เพื่อช่วยงานการเงินระดับหน่วยงาน และกองคลัง ตรวจสอบตลอดการเบิกจ่าย เช่น สรุปยอดการเบิกจ่ายรายบุคคล และสรุปยอดเงินการเบิกจ่ายระดับหน่วยงาน เป็นต้น
เป็นมอดูลสำหรับสนับสนุนการบันทึกข้อมูลภาระงานตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด โดยเป็นไปตามภาระงานทั้ง 6 ด้านดังนี้
เพื่ออำนวยความสะดวก และสอดคล้องกับภาระงานทั้ง 6 ด้าน ในการพัฒนามีการเชื่อมโยงข้อมูลกับระบบสารสนเทศภายในมหาวิทยาลัย ดังนี้
กรณีมีภาระงานนอกเหนือจากที่ได้กล่าวมาข้างต้นระบบมีช่องทางในการจัดเก็บภาระงานงานอื่น ๆ ได้เช่นกัน ด้านการตรวจสอบข้อมูล ระบบมีหน้าจอสำหรับให้คณะกรรมการประจำหน่วยงานสามารถตรวจสอบ และยืนยันภาระงานที่บุคลากรได้บันทึกไว้ได้ และมีรายงานเพื่ออำนวยความสะดวก เช่น รายงานภาระงานรายบุคคล รายงานสรุปภาระงานตามหน่วยงาน เป็นต้น
บุคลากรผู้ดำรงตำแหน่งวิชาการของ คณะ/สำนัก/สถาบัน/วิทยาลัย/ศูนย์
ติดตั้งใช้งานเดือนพฤศจิกายน 2551
เป็นมอดูลสำหรับเก็บข้อมูล ลาศึกษา/ลาฝึกอบรม/ลาแพทย์ประจำบ้าน และทุนต่าง ๆ ของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีมอดูลรายงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดพิมพ์ข้อมูล เช่น รายงานลาศึกษา รายงานลาฝึกอบรม รายงานลาแพทย์ประจำบ้าน เป็นต้น และมีการเชื่อมโยงกับมอดูลงานภายในระบบ HURIS ได้แก่ งานทะเบียนประวัติ งานคำสั่ง และงานเลื่อนขั้นเงินเดือน
งานพัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
ติดตั้งใช้งานเดือนกรกฎาคม 2553