แผนกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เเละการสื่อสารองค์กร สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พ.ศ. 2565-2567
Nichakan Kanchanakul
คณะกรรมการส่งเสริมภาพลักษณ์ สำนักคอมพิวเตอร์ได้จัดทำแผนกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พ.ศ. 2565–2567 เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารให้กับผู้รับบริการเข้าใจบริการและกิจกรรมต่างๆ ของสำนักคอมพิวเตอร์ได้อย่างชัดเจนและต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาการสื่อสารที่ทันสมัยเข้าถึงความต้องการของผู้รับบริการทุกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดภาพลัษณ์ที่ดีของสำนักคอมพิวเตอร์ต่อผู้รับบริการ
แผนกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร สำนักคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2565-2567 (ระยะ 3 ปี)
ประกอบด้วย
-
ส่วนที่ 1 บทนำ
-
ส่วนที่ 2 ข้อมูลพื้นฐานและสภาพแวดล้อมทั่วไป
-
ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม (SWOT Analysis) ด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร
-
ส่วนที่ 4 แผนกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร สำนักคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2565–2567
-
ส่วนที่ 5 แผนการดำเนินงานการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร สำนักคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2565-2567
-
ส่วนที่ 6 การบริหารจัดการและการติดตามประเมินผล
และได้กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และประเด็นยุทธศาสตร์ไว้ ดังนี้
วิสัยทัศน์
มุ่งมั่นพัฒนา สื่อสารรวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
พันธกิจ
1. พัฒนาระบบประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรให้มีประสิทธิภาพ
2. เผยเเพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง
3. สนับสนุนให้บุคลากรมีความรู้ ความสามารถด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร
ประเด็นยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาบริหารจัดการระบบการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
เป้าประสงค์
พัฒนาการบริหารจัดการระบบการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์
ปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารจัดการระบบการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร
ตัวชี้วัด
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร พ.ศ.2565-2567
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาช่องทางการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
เป้าประสงค์
1. การมีช่องทางการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
2. ผู้รับบริการได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง
กลยุทธ์
1. ขยายและปรับปรุงช่องทางการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรให้เข้าถึงผู้รับบริการกลุ่มเป้าหมาย
2. ส่งเสริมการจัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อให้ผู้รับบริการกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงบริการ และแหล่งฐานข้อมูลสื่อสารองค์กร
3. สร้างเครือข่ายช่วยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร
ตัวชี้วัด
1. จำนวนช่องทางที่มีการขยายหรือปรับปรุง
2. ร้อยละความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้เสียที่ได้รับข้อมูลข่าวสารของสำนักคอมพิวเตอร์
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถบุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร
เป้าประสงค์
บุคลากรมีความรู้ ความสามารถด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร
กลยุทธ์
ส่งเสริมและพัฒนาทักษะ ความรู้ ความเข้าใจด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรให้แก่บุคลากร
ตัวชี้วัด
1. จำนวนกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรผู้รับผิดชอบด้านการประชาสัมพันธ์เเละสื่อสารองค์กร
2. ร้อยละของบุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรมอบรมด้านประชาสัมพันธ์
3. ร้อยละของจำนวนผู้ร่วมการอบรมมีระดับความรู้เพิ่มขึ้น (แบบสอบถาม)
สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://cc.swu.ac.th
หรือ ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์(E-Document) https://bit.ly/2VjEJbn
หรือ Scan QR Code