ข่าวทั่วไป

ท่องเที่ยวทิพย์ทั่วไทย โควิดซาเมื่อไหร่ ค่อยเจอกัน (ทริปทิพย์)

Danai Monthatipkul

สำนักคอมพิวเตอร์ได้จัดกิจกรรมโครงการสร้างความสุขและความผูกพันองค์กร สำนักคอมพิวเตอร์ครั้งที่ 5 กิจกรรม “แชร์ ชวน ชิลล์” ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ถึงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2564 ณ สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร - องครักษ์) และกำหนดจัดกิจกรรมย่อยที่ 3 ท่องเที่ยวทิพย์ทั่วไทย โควิดซาเมื่อไหร่ ค่อยเจอกัน (ทริปทิพย์) ในระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2564 รายละเอียดดังนี้

กิจกรรมที่ 3 ท่องเที่ยวทิพย์ทั่วไทย โควิดซาเมื่อไหร่ ค่อยเจอกัน (ทริปทิพย์)

กิจกรรมแนะนำจังหวัดและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ ภายในประเทศ ในรูปแบบการจัดแผนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ อาจจะเป็นสถานที่ที่เคยไปมาแล้ว หรือเป็นสถานที่ที่อยากจะไป โดยส่งผลงานในรูปแบบของการจัดแผนการเดินทางท่องเที่ยว ประกอบด้วย สถานที่ท่องเที่ยว รูปภาพ คำบรรยายสถานที่ และที่พักที่แนะนำ พร้อมระบุค่าใช้จ่าย รวมทั้งวิธีการในการเดินทาง ตามรายละเอียดรูปแบบที่กำหนด

วัตถุประสงค์

  • เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารและบุคลากรของสำนักคอมพิวเตอร์ได้ศึกษาและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ ภายในประเทศไทย
  • เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารและบุคลากรของสำนักคอมพิวเตอร์มีทัศนคติที่ดีในการเข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการและการพักผ่อนหย่อนใจในรูปแบบต่าง ๆ

ระยะเวลาของการจัดกิจกรรม

กิจกรรม ท่องเที่ยวทิพย์ทั่วไทย โควิดซาเมื่อไหร่ ค่อยเจอกัน (ทริปทิพย์) มีระยะเวลาให้ผู้บริหารและบุคลากรของสำนักคอมพิวเตอร์เข้าร่วมกิจกรรม 2 เดือน ระหว่างเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ถึงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2564

กติกาการเข้าร่วมกิจกรรม

  • ผู้เข้าร่วมกิจกรรม (เดี่ยวหรือกลุ่มไม่เกิน 3 คน) สมัครและส่งผลงานทริปท่องเที่ยว ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน โดยระบุรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว/จังหวัด/วิธีการเดินทาง/สถานที่พัก/งบประมาณค่าใช้จ่ายพอสังเขป และมีรูปภาพประกอบได้ไม่เกินสถานที่ละ 1 ภาพ ตามรูปแบบเทมเพลตที่กำหนด (เป็นจังหวัดเดียวกัน หรือคนละจังหวัดก็ได้ โดยคำนึงถึงความเหมาะสม และความเป็นไปได้ของการเดินทาง)
  • ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถส่งผลงานได้เพียง 1 ชิ้นงาน หากมีการส่งมากกว่า 1 ชิ้นหรือมีชื่อในกลุ่มมากกว่า 1 กลุ่ม ทีมงานกิจกรรมขอกำหนดให้ผลงานที่ส่งเป็นชิ้นสุดท้ายเป็นชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวด 
  • ทีมงานกิจกรรมจะจัดงานแสดงผลงานทางออนไลน์ (กลุ่ม LINE “SWUCC”) ก่อนผู้บริหารและบุคลากรร่วมกันให้คะแนนผลงาน
  • ผู้บริหารและบุคลากรร่วมกันลงคะแนนเลือกทริปท่องเที่ยวที่สนใจร่วมเดินทางไปมากที่สุด

เกณฑ์การตัดสินผล

  • ความแปลกใหม่/ความสร้างสรรค์ของจังหวัดและสถานที่ท่องเที่ยว
  • ความสวยงาม/น่าสนใจ/ตื่นตาตื่นใจของสถานที่ท่องเที่ยว
  • ระยะเวลาในการท่องเที่ยว
    (ความเหมาะสมของการใช้เวลาแต่ละสถานที่ท่องเที่ยว)
  • ความสะดวกสบายในการเดินทาง
    (ที่ตั้งสถานที่ท่องเที่ยว/วิธีการเดินทาง)
  • ความคุ้มค่า
    (ค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยประมาณ เช่น  ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ฯลฯ)

การส่งผลงาน

กำหนดส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 7 – 30 มิถุนายน 2564
ทาง : https://forms.gle/TJ9JSyZdVD2JdSfx7

ตัวอย่างผลงาน

สำนักคอมพิวเตอร์ขอเชิญชวนผู้บริหารและบุคลากรสำนักคอมพิวเตอร์ผู้ที่มีใจรักในการท่องเที่ยวและต้องการสร้างสรรค์ผลงานแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ ภายในประเทศไทย ส่งเข้าร่วมกิจกรรมที่ 3 ท่องเที่ยวทิพย์ทั่วไทย โควิดซาเมื่อไหร่ ค่อยเจอกัน (ทริปทิพย์)